เลือกซื้อกล้องวงจรปิดไม่ให้พลาด ต้องรู้ลึกรู้จริงกับคำแนะนำดีๆเหล่านี้ อยากรู้คลิกอ่านเลย!

EQUATOR CCTV กล้องวงจรปิด

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดไม่ให้พลาด ต้องรู้ลึกรู้จริงกับคำแนะนำดีๆเหล่านี้ อยากรู้คลิกอ่านเลย!

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดนั้น ต้องดูที่วัตถุประสงค์ของการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือก 3 แบบ คือ

แบบมีสาย คือ กล้องสีตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยแบบมีสาย เหมาะสำหรับติดตั้งทั้งในที่ร่ม และกลางแจ้งอีกทั้งยังมีระบบ IR (อินฟราเรด) ซึ่งเป็นตัวกรองสำหรับวิสัยทัศน์ในเวลากลางคืน (ภาพของกล้องในเวลากลางคืนนั้นจะเป็นสีขาว-ดำเพื่อคงความคมชัด และสามารถเก็บรายละเอียดของภาพ) กล้องวงจรปิดแบบมีสายนั้นมักจะใช้อุปกรณ์แปลงไฟฟ้าแบบ BNC เพื่อส่งสัญญาณวิดีโอไปยังเครื่องบันทึกภาพ

แบบไร้สาย คือ กล้องสีตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยแบบไร้สายซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งที่ไม่แพง (สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้แต่มีงบประมาณที่น้อย) และสามารถเลือกการติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับติดตั้งในสถานที่ที่ไม่ใหญ่มาก เช่น มินิมาร์ท ซุปเปอร์มาเก็ตที่ บ้านเช่าหรืออพาร์ตเมนต์ เป็นต้น

กล้องแบบเครือข่าย ( IP Camera ) คือ กล้องที่ทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ ซึ่งวิธีการเชื่อมต่อนั้นเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งสามารถส่งและรับข้อมูลผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตได้ โดยผู้ใช้งานสามารถดูภาพสดได้จากทุกที่บนโลกผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เหมาะสำหรับสำหรับติดตั้งภายในบ้าน สำนักงาน โรงงาน ห้างสรรพสินค้า และอื่นๆ